สิ่งที่ได้เรียนรู้จากการอกหักเมื่อเลิกกับคนรัก

ในเมื่อเอ่ยถึงความรักเมื่อเลิกรากันก็ต้องอกหักอยู่แล้วและการทำใจให้ได้ก็คงไม่ใช่เรื่องที่ง่ายนั่นก็เพราะเวลาที่เคยมีให้กันมันเยอะเหลือเกินมีทั้งช่วงเวลาที่ดีและร้ายพร้อมๆกันหรือคลิปลับที่เคยดูตอนคบกันจึงทำให้ยากที่จะมูฟออนจากความรักในครั้งนี้ ทว่าการเลิกราไม่ได้ทำให้คุณแย่เสมอไปหากคุณลืมตาและตั้งสติไม่ไปจมปลักกับมันให้คิดซะว่ายังมีคนใหม่ๆที่อยากดูคลิปลับกับเราอยู่และที่ผ่านมาก็ถือเป็นประสบการณ์ความมีรักอย่างหนึ่งให้เราได้เรียนรู้เพื่อมีรักที่ดีขึ้นแล้วบทเรียนที่เรียนรู้ได้จากรักครั้งนี้มีอะไรบ้างมาดูกัน
1.ต้องเชื่อและฟังความรู้สึกตนเอง บางเวลาเราไม่ได้เสียใจกับการเลิกราในครั้งนี้ขนาดนั้นแต่เพียงแค่ว่าตัวเราที่ละเลยความรู้สึกของตัวเองหลอกตัวเองไปเรื่อยเช่นแค่เขาไม่ดูคลิปลับกับเราเท่านั้นเองไม่เห็นเป็นไรเลยหรืออาจจะหลอกตัวเองไปว่าเขายังอยากดูคลิปลับแล้วก็ยังรักเราแน่นอนการที่หลอกตัวเองแบบนี้นั่นแปลว่าคุณไม่ได้ยอมรับหรือเคารพตัวเองเลยสักนิดแต่เมื่อได้บทเรียนจากความรักครั้งก่อนแล้วว่ามันไม่ได้ทำให้คู่ของคุณดีขึ้นมาเลยแม้แต่น้อยก็ต้องเชื่อและฟังความรู้สึกตัวเองเสียบ้างแล้วล่ะ
2.จำไว้ว่าไม่สามารถเปลี่ยนใครได้ คุณอาจจะคิดว่าวันหนึ่งจะต้องเปลี่ยนตัวตนที่เขาเป็นอยู่และดูคลิปลับด้วยกันอย่างมีความสุขได้ซึ่งแท้จริงแล้วคนเรานั้นไม่สามารถเปลี่ยนใครได้เลยนอกจากเขาจะยอมเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อคุณจริงๆอย่าได้คาดหวังว่าเขาจะต้องดูแลเราและดูหนังโป๊ไปกับเราตลอดเพราะถ้าเป็นแบบนี้ต่อให้คุณเริ่มใหม่อีกกี่ครั้งยังไงก็คงต้องจบแบบเดิม
3.รักในครั้งเดียวไม่มาพอที่จะทำให้รักของคุณยืนยาว เวลาที่คนเราตกหลุมรักเนี่ยก็หวังว่ามันจะสมหวังเหมือนกับคลิปลับในหลายเรื่องแต่ความจริงแล้วต้องแยกให้ออกความฝันนั้นต่างกับความจริงเพราะไม่ใช่หลายคู่ที่จะจบด้วยรักที่ยาวนานที่สำคัญเลยก็คือความรักไม่สามารถทำให้รักยืนยาวได้ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่แปลกหากความรักของคุณมีแค่จะลดลงเพราะคุณมีแค่ความหลงหรือติดใจการดูคลิปลับด้วยกันเท่านั้น
4.ไม่ควรทำความดีเพื่อเอาชนะใจของใคร คนที่มีเรื่องราวความรักที่น้อยมากก็อาจจะคิดว่าหากเราทำดีกับใครย่อมต้องได้สิ่งดีๆกลับมาแน่นอนซึ่งการเข้าใจอีกฝ่ายทุกอย่างมันทำให้คุณดูเป็นคนดีนะแต่ความดีที่คุณทำใช้ไม่ได้กับทุกคนหรอกนะเพราะบางคนหวังแค่ดูคลิปลับกับคุณก็แค่นั้นเพราะหากทำดีแล้วเขาดีตอบก็คงไม่มีคนดีที่ไหนโดนทิ้งบ่อยๆถูกไหมล่ะ